Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ những thói quen sau đây

dân văn phòng

Thực hiện đều đặn những thói quen giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể sau đây để cải thiện tình trạng béo bụng đặc biệt ở dân văn phòng.

Ngồi lâu một chỗ nhiều giờ liền là một trong những lý do khiến dân văn phòng thường tích mỡ ở bụng. Tình trạng này ngày càng phổ biến khi công nghệ phát triển, mọi người không cần đi đâu xa vẫn có thể thực hiện được mọi giao dịch và liên lạc được với nhau.

Theo một nghiên cứ mà tạp chí Medical News Today đưa ra, lượng calories tiêu thụ mỗi ngày của nữ giới vào khoảng từ 1800 – 2400 calories và nam giới khoảng 2000 – 3000 calories. Lượng calories dư thừa sẽ gây béo bụng. Chính vì thế, nếu kiểm soát được lượng calories nạp vào cơ thể bằng những cách sau, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng béo bụng của mình.

Dùng hộp đựng đồ ăn có định lượng

Khá nhiều dân văn phòng có thói quen mang cơm trưa hoặc các bữa ăn đi làm. Điều này được khuyến khích vì bạn có thể sử dụng những thực phẩm đảm bảo an toàn. Đồng thời giúp bạn có thể tự mình ước lượng lượng calories. Để tránh dư thừa calories, bạn có thể đựng đồ ăn trong các loại hộp có sẵn định lượng theo kích thước. Tùy theo khẩu phần ăn, lượng calories cần thiết phù hợp với cơ thể, bạn có thể chuẩn bị được những phần ăn không vượt quá lượng calories cho phép trong ngày.dân văn phòng

Giới văn phòng nên sử dụng hộp đựng đồ ăn có định lượng.

Chú ý lượng calories của đồ ăn đóng gói

Thói quen ăn vặt liên tục cũng là một thói quen thường thấy của dân văn phòng HCM. Đây chính là nguyên nhân gây dư thừa calories và khiến mỡ bụng xuất hiện. Để loại bỏ tình trạng không đáng có này, dân văn phòng chỉ cần chú ý một chi tiết. Chính là lượng calories ghi trên bao bì của các loại đồ ăn. Ngoài lượng calo nhất định trong các bữa ăn chính, bạn nên chia đều số calories còn lại cho các bữa phụ cũng như đồ ăn vặt. Duy trì thói quen này vừa giúp bạn tránh được việc ăn vặt quá nhiều, lại giảm thiểu mức calories vượt quá so với mức cần thiết.

dân văn phòng

Chú ý lượng calo trên thực phẩm.

Dân văn phòng nên phân loại các nhóm thực phẩm

Việc phân loại thực phẩm theo nhóm cũng có tác dụng kiểm soát lượng ca lo nạp vào cơ thể. Nhóm thực phẩm nhiều calories như bánh kẹo, đồ ăn nhanh, … nên được hạn chế. Nhóm thực phẩm ít calories như một số loại trái cây ít đường, rau xanh hay các loại hạt nên thường xuyên được bổ sung vào chế độ ăn. Điều này giúp bạn luôn có một sức khỏe tốt và làn da đẹp. Thêm nữa là cải thiện tình trang thừa calories gây béo bụng của dân văn phòng.

dân văn phòng

Phân loại các nhóm thực phẩm để kiểm soát lượng calories.

Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày

Chắc chắn rồi, lượng calories trong các loại đồ ngọt, nhiều đường khá cao và dễ gây dư thừa. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), thì ượng đường tối đa sử dụng trong ngày là 37,5gr (tương đương với 150 calories) đối với nam giới và 25gr (tương đương với 100 calories) đối với nữ giới. Một số thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt có ga; … nên được hạn chế trong chế độ ăn. Dân văn phòng cũng có thể sử dụng một số loại đường thay thế có lợi cho sức khỏe và chứa hàm lượng calories ít hơn như đường dừa; đường thốt nốt; …

dân văn phòng

Hạn chế lượng đường, đồ ăn ngọt chứa nhiều đường.

Tăng cường các loại rau không chứa tinh bột

Các loại rau không chứa tinh bột tốt cho sức khỏe thường có lượng calories thấp. Hơn nữa, chúng còn chứa một lượng lớn chất xơ, kali, magie và vitamin A. Những loại rau trên cũng chứa các hoạt chất chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ nhiều căn bệnh.

(Hệ thống văn phòng cho thuê PAX SKY tổng hợp)

 

 

Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ những thói quen sau đây
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911 07 22 99